Doanh nghiệp
Hotline: 1800 1260

“VNPT Check” của sản phẩm nông nghiệp

Trong khuôn khổ Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn năm 2019, UBND huyện Chợ Lách đã tổ chức hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Ông Phạm Anh Linh - Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách đến dự, Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, ông Phạm Tấn Tài - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre giải đáp thắc mắc cho người dân và giới thiệu tính năng của VNPT Check.

Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm của nông dân và doanh nghiệp.
Nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Hội thảo thu hút sự quan tâm của nông dân và doanh nghiệp (DN) với rất nhiều câu hỏi xoay quanh những khó khăn khi tiếp cận thông tin ứng dụng mã code cho sản phẩm nông nghiệp, cách để DN quản lý được sản phẩm của mình một cách bảo mật. Hợp tác xã (HTX) Tân Thiềng chuyên sản xuất cây giống, hoa kiểng, cây ăn trái có hơn 200 thành viên. Họ đã chịu khó tìm hiểu về lĩnh vực ứng dụng mã code cho sản phẩm nông nghiệp vì muốn bảo vệ thương hiệu cây giống của mình. “Hôm nay, chúng tôi thật may mắn, không ngờ ngay tại tỉnh đã triển khai dịch vụ này và nhiều DN ở Bến Tre đã sử dụng, họ có rất nhiều kinh nghiệm người thật, việc thật chia sẻ cho chúng tôi”, ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nói.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao để truy xuất nguồn gốc được xem là khâu quyết định đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng như nhà sản xuất mong muốn. Người tiêu dùng cũng yên tâm khi chọn được đúng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ có chất lượng như DN đã công bố”, Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm nói.

Lợi ích của VNPT Check
Phía DN sử dụng mã code có thể tự bảo vệ quyền lợi của DN, kịp thời cung cấp thông tin đáng tin cậy tới khách hàng, nhận phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng, giúp khách hàng tăng độ nhận biết sản phẩm, xây dựng thương hiệu uy tín đối với khách hàng. Ông Nguyễn Chí Thiện - Giám đốc HTX bưởi da xanh Bến Tre nói: HTX sử dụng VNPT Check vào giữa năm 2018 đối với bưởi da xanh và dừa xiêm xanh. Đồng tiền người tiêu dùng trả cho sản phẩm đúng giá trị. Nhất là khi có rủi ro, người tiêu dùng muốn đổi trả sản phẩm (khi nhầm với hàng nhái) thì mình có thể bảo vệ thương hiệu của mình bằng con tem có mã QRcode, chúng tôi không phải đền tiền trái bưởi.
Giải pháp VNPT Check đã được VNPT triển khai toàn quốc, riêng tại Bến Tre VNPT Check đã được sử dụng trên các sản phẩm chủ lực như bưởi da xanh, dừa và một số sản phẩm khởi nghiệp. “DN chỉ cần có máy tính, đường truyền internet và một trang web cho sản phẩm, phần mềm VNPT Check thì có thể quản lý sản phẩm của mình (do VNPT cung cấp mã bảo mật) thông qua mã QRcode. Mã QRcode/1 sản phẩm chỉ có giá từ 60 - 200 đồng. Khi có sản phẩm dán mã QRcode, người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check hoặc sử dụng Zalo để quét và dễ dàng chọn mua được sản phẩm đúng nguồn gốc mong muốn với đầy đủ thông tin sản phẩm”, ông Phạm Tấn Tài - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre cho hay.
Ông Phạm Anh Linh - Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách cho biết, với tình hình cạnh tranh thương hiệu trái cây và cây giống ngày càng khốc liệt, vừa qua, nhiều DN Trung Quốc đã đến huyện yêu cầu mua sản phẩm có truy xuất nguồn gốc như măng cụt, sầu riêng, xu hướng chung của thị trường là hàng hóa phải được truy xuất, huyện cũng đang khẩn trương tranh thủ nguồn vốn 100 triệu đồng của Dự án AMD để cung cấp code tổng (như mã DN, thông tin DN), đồng thời thực hiện mô hình điểm cho người dân thấy, biết.
Nguồn: 
http://baodongkhoi.vn/-vnpt-check-cua-san-pham-nong-nghiep-10062019-a60914.html

Bài, ảnh: Thạch Thảo

VNPT 2017. All rights reserved. Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông.